Inet mark web review đánh giá đủ loại

Inet mark web review đánh giá đủ loại - Bạn đã bao giờ mua bất kỳ một sản phẩm nào đó tại các website bán hàng? Trước khi mua bạn làm gì? Có phải bạn luôn tìm kiếm thông tin xem những người khác đang nói về sản phẩm đó? Họ đánh giá như thế nào?…

Đây chính là cách hoạt động của một website đánh giá sản phẩm. Chức năng chính của website là cung cấp những thông tin cho người truy cập về một sản phẩm cụ thể. Song song với sự phát triển các giao dịch thương mại điện tử, thời gian tới người tiêu dùng sẽ chú ý và tiêu dùng sức mạnh của hệ thống đánh giá trực tuyến thiết bị để ra quyết định mua sắm.

Báo cáo năm ngoái của Công ty Nghiên cứu thế giới Epinion cho thấy có đến 50% người dùng Inet Mark ở Việt Nam đã mua sắm trực tuyến. Trong khi đó, nghiên cứu của Công ty Nielsen cho thấy khách hàng có xu hướng tin vào nhận xét đánh giá của các khách hàng đã mua sắm sản phẩm hơn là các thông điệp quảng cáo. Điều này cho thấy các công ty bán hàng trực tuyến nên chú trọng nhiều hơn đến việc xây dựng và duy trì hệ thống người trải nghiệm đánh giá đồ vật trực tuyến và nên xem đó là kênh giao tiếp quan trọng với người mua.
Một số trang web, diễn đàn đánh giá sản phẩm công nghệ Inet Mark phần đông tại Việt Nam: vnreview.vn, tinhte.vn (trang web đánh giá các sản phẩm chuyên về công nghệ); lamchame.com, webtretho.com (đánh giá về lắp thêm dành cho mẹ và bé, thực phẩm, mỹ phẩm hoặc thời trang)...

Tương tự như với thông tin truyền miệng Inet Mark, khách hàng cũng cứng cáp thể hiện quan điểm của mình thông qua đánh giá trực tuyến. Tờ E-market đưa tin số lượng người sử dụng sắm trực tuyến coi trọng các đánh giá mà khách hàng đã để lại trên mạng đã tăng lên đáng kể, tới 91% năm 2012.

Ở một số quốc gia, nếu trang mạng bán hàng trực tuyến mà không có cơ chế để người dùng đánh giá dịch vụ bán hàng và bảo hành thì rất có thể sẽ bị họ nghi ngờ về chất lượng của đồ vật và giao dịch. Các trang bán hàng lớn như eBay, Newegg... từ lâu đã sử dụng cơ chế này để khuyến khích sự tham gia và thúc đẩy độ tin cậy của người trải nghiệm vào các chức vụ mua bán trực tuyến của họ. Ngoài ra, cơ chế khuyến khích người dùng tham gia phản hồi cũng cho người sử dụng thấy ý kiến của họ được coi trọng, và cảm giác họ sinh hoạt mua sắm trong một cộng đồng có sự tương trợ lẫn nhau.

Một trong những điều lo lắng nhất với các công ty bán hàng trực tuyến có lẽ là làm sao gây dựng được niềm tin của khách hàng. Khái niệm niềm tin được hiểu nôm na là sự đồng ý chấp nhận rủi ro để tin vào một ai đó hay một điều gì đó. Chẳng hạn như khi khách hàng bấm chuột chọn một máy và gõ số thẻ tín dụng để trả tiền, ở một mức độ nào đó họ đã chấp nhận sự không có thể về chất lượng và dịch vụ mà họ sẽ nhận được. do vậy, đổi chác này chỉ cứng cáp xảy ra khi có sự đồng ý thỏa thuận rủi ro của người dùng. khách hàng càng ít trải nghiệm mua sắm với một công ty nào đó sẽ càng có nhiều cảm giác rủi ro hơn những các bạn quen thuộc.

Cái gì tạo niềm tin?

Bởi vậy, rõ ràng là muốn giảm cảm giác không có thể, hay muốn tăng niềm tin thì khách hàng cần có đông đảo thông tin về sản phẩm hay chức vụ. Các nghiên cứu tiêu dùng cho thấy khi khách hàng mua đồ vật có giá trị càng cao thì sẽ càng bỏ ra nhiều thời gian thu thập thông tin hơn. Khi chưa có trải nghiệm mua sắm với một công ty nào đó trước đó, họ sẽ dựa số đông trên thông tin đánh giá về sản phẩm của những quý khách hàng trước đó để hình thành thái độ của mình với sản phẩm.

Vậy các yếu tố nào trong các đánh giá trực tuyến của Inet Mark sẽ giúp ra mắt độ tin tưởng ở các các bạn tiềm năng? Các nghiên cứu cho thấy hai yếu tố quan trọng để giảm sự khó chịu do cảm giác không chắc chắn mang lại với khách hàng trong quy trình tìm kiếm thông tin và ra quyết định mua sắm.

lần đầu tiên là chất lượng của các mẩu đánh giá bao gồm độ sâu và rõ ràng của đánh giá. Thứ hai là sự tương đồng giữa người đã đưa ra đánh giá và hoàn cảnh của khách hàng tiềm năng. Chẳng hạn như nếu người đưa ra đánh giá về một phục vụ giao hàng nào đó có vị trí địa lý tương tự người có ý định mua cùng món hàng đó thì nhận xét của họ sẽ được sự dồn vào hơn. Tiểu sử của người đánh giá cũng rất quan trọng vì điều đó chứng tỏ họ có uy tín như thế nào với tư cách người tiêu dùng. Khái niệm “người có ảnh hưởng” (opinion leader) bây giờ dĩ nhiên bao gồm cả những người có ảnh hưởng trong thị trường trực tuyến.

Tất nhiên, vẫn có những thủ thuật để công ty trực tuyến có thể thuê người hay cài phần mềm để tự tạo ra những đánh giá chất lượng hàng hóa dịch vụ của mình. Tuy nhiên, điều này sẽ không có lợi lâu dài vì khả năng bị lộ là rất cao. Hơn nữa, khi bị phát hiện ra thì danh tiếng công ty sẽ không còn nữa.

Đã có ý kiến cho rằng khi nền kinh tế dịch chuyển dần lên mạng Internet và quý khách ngày càng kỹ tính hơn, quảng cáo sẽ chỉ là công cụ để phân phối thông tin chứ không đóng góp nhiều đến việc hình thành hay thay đổi thái độ khách hàng về một vật dụng hay dịch vụ nào đó. Khi các bạn ngày càng dựa vào những đánh giá đồng đẳng (peer review) để xem xét và lựa chọn sản phẩm, các nhà hàng cung cấp sản phẩm công nghệ trực tuyến cũng nên chuẩn bị và đón nhận trào lưu này.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

tính pháp lý Angsana Residences Ho Tram như thế nào

thi công lắp đặt camera CTY DOANH NGHIỆP ở Bình Thuận

Cung cấp dịch vụ tổ chức sự kiện động thổ ở tại quận 2